Just be myself, Jun is the best!

[Short Fic] November 27th | Chap 10

Chap 10: Mất tích?

 

Tay trái cầm giỏ trái cây tươi, tay phải cầm túi nguyên liệu thức ăn chuẩn bị cho bữa trưa, Byun Baek Hyun tung tăng bước đi với những biểu cảm cực kỳ hạnh phúc.

Dạo gần đây, Chan Yeol luôn trêu chọc Baek Hyun; anh hay nói đùa rằng cậu bây giờ đã trở thành cô vợ trẻ rồi. Mỗi lần như thế, cậu lại quẳng cho anh một cái nhìn đầy tức giận; thế nhưng, ánh mắt của cậu lại chẳng có tác dụng gì với một tên mặt dày như anh. Chan Yeol vẫn bị điên như Baek Hyun đã nhận định, anh lăn ra cười sặc sụa mỗi khi trông thấy ánh mắt hờn dỗi của cậu thay vì tìm cách làm cậu nguôi giận. Tuy nhiên, Baek Hyun không phủ nhận mình càng ngày càng giống cô vợ trẻ. Từ sau đêm “tân hôn” ngọt ngào ấy, cậu dành nhiều thời gian ở bên cạnh Chan Yeol hơn; thậm chí cậu còn ra ngoài mua thức ăn để nấu vài món ngon cho anh nữa. Có đôi lúc, Baek Hyun mất mặt khi bản thân trở nên nữ tính quá mức bình thường; nhưng mỗi khi nghĩ đến tình cảm của Chan Yeol dành cho mình, cậu lại cảm thấy những việc mình đang làm chẳng đáng gì so với sự quan tâm, chăm sóc chân thành từ anh. Làm những chuyện mất mặt thì sao nào? Baek Hyun đã không còn bận tâm quá nhiều về điều đó nữa.

 

<…I lost my mind. Neoreul choeum-mannasseul ttae,
neo hana ppaeko modeun geoseun get in slow motion…
Ne-ge marhaejwo ike sarangiramyeon…>

 

-Em sắp về rồi nè!

-“sắp” là khi nào? Anh nhớ Byun “tiểu thư” đến phát điên đây này, em bảo cô ấy nhanh một chút đi!

-Yeolie ngoan ngoan, không được làm nũng đâu, hahaha.

-Ê… Buông tôi ta!

-Yeolie?

-Bỏ tôi ra, mau bỏ…

-Yeolie ah…?

Những tiếng la hét ngắt quãng rồi tắt dần, Baek Hyun không còn nghe thấy tiếng Chan Yeol trong điện thoại nữa. Cậu lúc này… cảm thấy vô cùng bất an!

Tố chất vận động của một thằng con trai cùng với những lo lắng không ngừng trỗi dậy thúc đẩy Baek Hyun chạy đến nhà Chan Yeol với tốc độ nhanh nhất có thể. Đúng vậy, Baek Hyun bây giờ phi thường bất an!

Yeolie ah, anh đang trêu em đúng không? Không vui tí nào đâu, thật đấy.

 

Su Ho’s Feeling…

-Xin chào, tôi là Su Ho đây!

-À vâng, cảm ơn Shin PD. Nhất định Chan Yeol của chúng tôi sẽ đến buổi ghi hình đúng giờ. Chào anh nhé!

-Xin chào?

-Event sẽ hoãn lại vào thứ bảy tuần sau à? Được rồi, tôi biết rồi. Tôi sẽ cố gắng sắp xếp lịch trình để Chan Yeol có thể đến dự buổi Event này.

-Ok, thế nhé!

-Em nghe đây!

-Buổi chụp hình ngoại cảnh không thể dời lại được à?

-Chắc chắn rồi, Chan Yeol rất thích shoot ảnh này.

-Vâng, chào chị!

-Alô?

-Ash, đây là Su Ho chứ không phải chủ tiệm su hào nghe chưa!

Ngày nào cũng vậy, tôi luôn bận rộn với chiếc điện thoại cùng những lịch trình dày đặc của cậu nhóc đang rất nổi tiếng trong giới người mẫu hiện nay – Park Chan Yeol. Gương mặt đẹp, body chuẩn, khí chất lạnh lùng, cá tính nổi bật, có gu thời trang;… những điều đó làm cho Chan Yeol có được sức hút vô cùng mãnh liệt, đồng thời cũng khiến cậu ấy trở nên đặc biệt hơn bất kì ai.

Một vài đồng nghiệp vẫn hay trêu tôi, họ bảo tôi không may mắn khi giữ trong tay một con phượng hoàng không biết nghe lời. Những lúc như thế, tôi chỉ mỉm cười cho qua. Đúng vậy, Park Chan Yeol là người không thích bị ràng buộc; tuy nhiên, cậu ấy không khó bảo. Cậu ấy biết lí lẽ và có trách nhiệm với những việc mình làm hơn bất cứ ai. Từ cái ngày Chan Yeol chủ động hẹn gặp tôi và nhận lời trở thành người mẫu ảnh, tôi đã nhận ra sự miễn cưỡng chứa đựng trong đôi mắt của cậu ấy. Thế nhưng, Chan Yeol luôn ý thức và có trách nhiệm với quyết định của mình. Hãy nhìn những gì Chan Yeol đã làm cùng với những thành công mà cậu ấy có được, bạn sẽ hiểu Chan Yeol đã phải cố gắng như thế nào để chống chọi với những thách thức của nghề cũng như cuộc sống tự lập đầy khó khăn của cậu ấy. Chan Yeol là phượng hoàng rực lửa đang tỏa sáng còn tôi là bạn đồng hành của cậu ấy, là người sẽ cùng cậu ấy bước đi trên con đường mà cả hai chúng tôi chọn.

Đừng nhìn vẻ ngoài lạnh lùng của Chan Yeol mà đánh giá cậu ấy là người vô cảm, bạn sẽ phải hối hận nếu như bạn có tư tưởng này ngay thôi. Tuy cậu ấy rất kiệm lời, nhưng Chan Yeol là một người rất biết cách quan tâm người khác. Thời buổi cạnh tranh, áp lực công việc cũng vì thế mà tăng cao; có đôi lúc tôi không chịu nỗi những chiêu trò pr của các công ty quản lí lớn, thậm chí tôi còn muốn vứt bỏ tất cả để không phải chịu những áp lực quá đổi nặng nề kia. Những lúc ấy, Chan Yeol thường mời tôi đi ăn và nói những chuyện ngoài lề; áp lực của tôi cũng chính vì thế mà vơi đi rất nhiều. Chàng trai mà mọi người vẫn cho là lạnh lùng kia thật ra là một chàng trai vô cùng ấm áp. Đấy cũng là lí do mà tôi rất quý cậu ấy, Park Chan Yeol.

Truyền thuyết ChanBaek, scandal đầu tiên mà Chan Yeol vướn phải đã khiến tôi vô cùng đau đầu. Tôi lo những điều tốt đẹp nhất mà cậu ấy nỗ lực rất nhiều mới có được sẽ bị phá hủy bởi chính scandal này. Tuy nhiên, nằm ngoài những dự đoán tiêu cực của tôi, Chan Yeol giải quyết nhanh chóng scandal của cậu ta bằng cách đối mặt với nó; đồng thời để mọi chuyện diễn ra theo hướng tự nhiên. Hơn thế nữa, Fans của cậu ấy càng ngày càng nhiều hơn; nhất là những người ủng hộ ChanBaek. Nói về Baek Hyun, cậu ta rất ngoan, cũng rất đáng yêu; thế nên tôi thích trêu đùa đứa nhóc này hơn là quan tâm đến thằng nhóc Chan Yeol bỉ bựa kia rồi bị nó chọi bơ. Cho đến thời điểm này, mối quan hệ giữa hai đứa nhóc đó vẫn là một dấu chấm hỏi trong tôi.

 

-Này nhóc con, cậu chịu gọi điện thoại cho tôi rồi sao? Lịch trình của cậu sắp đè bẹp tôi đây này!

-Chan Yeol bị người ta bắt đi rồi anh à! – một giọng nói đầy hoảng hốt bên đầu giây kia vang lên khiến tôi giật mình.

-Vậy cậu là… Baek Hyun?

-Chan Yeol gọi điện thoại cho em. Sau đó, em nghe thấy tiếng anh ấy la hét. Em chạy đến nhà anh ấy thì trông thấy chiếc điện thoại rơi trên sô-pha, anh ấy thực sự bị người xấu bắt đi mất rồi. Em chỉ nghĩ ra mỗi anh thôi, cho nên đã gọi điện thoại. Su Ho ah, xin anh…

-Rồi, rồi, rồi, rồi! Tôi hiểu rồi, cậu làm ơn đừng có nói liên miên như vậy được không?

-Nhưng em lo lắng lắm!

-Cậu đang ở nhà Chan Yeol phải không?

-Vâng…

-Đợi một chút, tôi đến ngay!

 

Tôi đến nhà Chan Yeol. Vẫn như mọi khi, nhà cậu ấy luôn sạch sẽ, thoáng mát, gọn gàng và ngăn nắp như chính cậu ta vậy. Thế nhưng, ngôi nhà của Chan Yeol đã không còn tĩnh lặng như cậu chủ cô độc của nó. Tôi cảm nhận được sự ấm áp đang lan tỏa trong ngôi nhà và tôi không chắc thứ cảm giác này có phải do cậu nhóc ngồi trên sô-pha mang lại hay không.

Trước khi đến đây, tôi đã nghĩ rằng đứa nhóc cún con kia sẽ khóc thút thít bởi chính giọng nói run run của cậu ta trong điện thoại. Tuy nhiên, trái với những gì tôi đã tưởng tượng, Baek Hyun không khóc. Cậu ấy cầm chặt điện thoại của Chan Yeol, ánh mắt chứa đựng những lo lắng khôn nguôi. Nghe thấy tiếng bước chân đang tiến đến gần mình, cậu ấy quay đầu lại nhìn tôi.

-Anh đến rồi.

Baek Hyun nhìn tôi rồi mỉm cười, một nụ cười u buồn.

-Anh à, em… rất lo lắng. Anh cũng vậy phải không? Em chẳng biết phải tìm anh ấy ở đâu nữa, anh ấy bị người ta bắt đi cơ mà. Em từng nghĩ sẽ đi báo cảnh sát, nhưng những gì em trình bày chắc chắn không đủ thuyết phục họ và họ sẽ chẳng giải quyết khi vụ mất tích này còn chưa đến 24h.

Baek Hyun nhíu mày, cậu nhóc ngước nhìn trần nhà rồi nhắm mắt lại một hồi lâu. Tôi vỗ vai cậu ấy, trấn an:

-Đừng quá lo lắng, chúng ta rồi sẽ tìm được cậu ấy thôi. Nếu chúng ta không tìm được Chan Yeol, cả tập đoàn thương mại quốc gia Royal cũng sẽ dốc toàn nhân lực để đưa bằng được người thừa kế của họ trở về.

-Anh vừa nói gì? Tập đoàn thương mại quốc gia Royal? Người thừa kế? Park Chan Yeol sao?

-Không lẽ là tôi, cậu thật vớ vẩn.

-Là như vậy à? – Baek Huyn lại nở nụ cười u buồn – Không phải anh ấy muốn tự lập nên đã bỏ nhà đi sao?

-Chính xác là không muốn trở thành người thừa kế, chỉ muốn được tự lập cho nên bỏ nhà ra đi. Nhưng… Chan Yeol không nói với cậu à? Chuyện cậu ấy là người thừa kế của tập đoàn thương mại quốc gia Royal ấy…

Baek Hyun lắc đầu thay vì trả lời tôi, dường như cậu nhóc không hề biết xuất thân của Chan Yeol. Cái cậu ấy biết chính là một Chan Yeol không muốn bị gò bó, khao khát sống tự lập nên đã bỏ nhà ra đi và bất đắt dĩ phải trở thành người mẫu để tự trang trải cho cuộc sống hiện tại. Nắm chặt chiếc điện thoại của Chan Yeol, Baek Hyun cố gắng mỉm cười để xua tan bầu không khí nặng trĩu đang lẩn quẩn quanh chúng tôi. Và có lẽ, mọi thứ sẽ cứ tiếp diễn như thế nếu như điện thoại của Chan Yeol không reo.

 

<…I lost my mind. Neoreul choeum-mannasseul ttae,
neo hana ppaeko modeun geoseun get in slow motion…
Ne-ge marhaejwo ike sarangiramyeon…>

 

Ánh mắt sáng lên như chờ đợi cú điện thoại này từ rất lâu, Baek Hyun nghe máy mà không suy nghĩ quá nhiều. Thế nhưng không lâu sau, cậu ta lại buông điện thoại xuống. Người trước mặt tôi không còn là cậu nhóc dễ thương, ngoan hiền với những biểu cảm đáng yêu nữa; Baek Hyun lúc này như một tiểu ma vương với đôi mắt sắc đến lạnh người. Cậu nhóc thở mạnh, tay xiết lấy chiếc điện thoại của Chan Yeol mỗi lúc một chặt hơn rồi nhìn tôi, buông lời lạnh lùng:

-Không cần tìm nữa.

-Ê, cậu giỡn mặt với tôi đó hả?

Baek Hyun không trả lời tôi, cậu ấy đứng dậy, bước đi thật nhanh như muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức.

-Ai đó đã nói gì với cậu? Liên quan tới Chan Yeol đúng không?

-Park đại thiếu gia trở về nhà của anh ấy, hết chuyện rồi anh!

Ánh mắt của Baek Hyun như lưỡi dao sắc bén khiến tôi rùng mình, cậu ấy đẩy tôi ra, rồi rời khỏi ngôi nhà một cách vội vàng. Rốt cuộc thì ai đã gọi đến? Park Chan Yeol thực sự trở về nhà của cậu ấy ư? Còn có thái độ của Byun Baek Hyun nữa… Những dấu chấm hỏi trong tôi mỗi lúc một nhiều hơn và tôi cũng không biết khi nào chúng mới được giải đáp. Nhưng ít ra, tôi đã tìm được đáp án chính xác cho những suy nghĩ mập mờ của mình về truyền thuyết ChanBaek và cả ChanBaek Couple nữa. Xem như có chút thu hoạch đi!

Park Chan Yeol, nếu như cậu thấy được người yêu bé nhỏ của cậu vì cậu mà trở thành tiểu ma vương đáng sợ như ban nãy, cậu sẽ biết được cậu quan trọng như thế nào đối với đứa ngốc ấy.

[To be continued]

5 responses

  1. mon

    Poor suho

    17/05/2013 lúc 1:16 Sáng

  2. Aigoo :> hôm nay lục lại đọc đọc rồi comt nèk ss :> Đêm nay chỉ phục vụ fiction list của ss thôi đó :>

    Hí :> Cơ mà ss hơi bị ác nhoa :v sao k cho ng ta biết đứa lào gọi đến để ng ta đỡ tò mòooo ?? ??? * may mà có chap 11 sẵn :>*

    22/06/2013 lúc 1:48 Sáng

  3. SuSu

    ôi ôi người ơi, ta yêu người điên đảo😥
    fic hay quá đi hà TvT khi nào có chap mới vậy, người cắt ngang như vậy thật là muốn đè người quá đi ToT
    Baekie xinh đẹp dth trở thành nữ vương rồi kìa *khóc* /giả tạo/
    Au fightingggg ~TwT~

    22/04/2014 lúc 8:09 Chiều

    • Mấy nay ta đang cố gắng chỉnh sửa các Chương của Bạch Hiền Cửu Vĩ Hồ để post cho kịp tiến độ, nhưng ta sẽ cố gắng post November 27th đều đều. Từ đây tới cuối tháng bộ này sẽ hoàn, nàng cứ an tâm :3

      22/04/2014 lúc 10:48 Chiều

  4. SuSu

    ta trông chờ au ah~ *múa lụa cho au lấy tinh thần*
    cưng au quá ~>.<~

    23/04/2014 lúc 8:51 Sáng

Gửi phản hồi

